บล๊อกนี้เป็นบล๊อกที่รวบรวมแบบบ้านจากทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชมแบบบ้านจากบริษัทต่างๆ ที่ผู้จัดทำได้พยายามรวบรวมมา ไม่มีเจตนาจะโฆษณาเพื่อหวังผลใดๆจากบริษัท การเลือกตัดสินใจขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้รับชม

หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

บ้านสวย... ของ นายแพทย์ศุภชัย - คุณญาณิชา ศรีศิริรุ่ง


บ้านสวยหลังนี้เป็นของ นายแพทย์ศุภชัย(พี่หมอ) - คุณญาณิชา(พี่บี) ศรีศิริรุ่ง จากแนวคิดเริ่มแรกว่าอยากได้บ้านที่เรียบง่าย ดูสบาย ผ่อนคลาย และทันสมัย บวกกับโครงสร้างของบ้านที่สถาปนิกออกแบบมาได้อย่างลงตัว เพื่อรองรับกับแบบ interior ที่จะทำภายหลังจากเมื่อตัวบ้านสร้างเสร็จ ทำให้การออกแบบตกแต่งภายใน สไตล์ Modern Natural หรือ Modern Tropical ที่เน้นความทันสมัยในเส้นสายที่เรียบง่ายผสานกับวัสดุธรรมชาติ ทำให้เกิดความลงตัวแนวใหม่

ห้องรับแขก คือส่วนหน้าของบ้านที่ใช้รับแขกและเป็นที่รวมของสมาชิกในบ้าน เพื่อนั่งเล่น ดู TV เพลงหรือมีกิจกรรมร่วมกัน ดังนั้น Sofa หนังขนาดใหญ่จึงเป็นสิ่งจำเป็น สมาชิกของบ้านแพ้ฝุ่นจึงเลือกผ้าบุ sofa เป็นหนังแทนผ้า เฟอร์นิเจอร์ใช้สี dark oak เป็นหลักสลับกับส่วนของหน้าบานเปิดของตู้และลิ้นชัก เป็นสีโอ๊คแดง
ห้องนั่งเล่น - ออกแบบตกแต่งภายใน
ห้องนั่งเล่น - ออกแบบตกแต่งภายใน

มีการเล่นไฟบนฝ้าและช่องผนังที่เจาะเป็นหลืบลงไป เพื่อไว้ของตกแต่ง เนื่องด้วยต้องการให้บ้านไม่ทึบและโปร่งผนังกั้นห้องจึงใช้เป็นตู้ทึบในส่วน ล่าง และใช้บานหมุนกระจกในส่วนบน ใช้ปิดเมื่อต้องการเปิดแอร์เฉพาะส่วน และสามารถเปิดให้ลมสามารถผ่านได้ ทำให้ห้องไม่อึดอัด ทั้งส่วนของห้องรับแขกและของห้องรับประทานอาหาร ได้ประโยชน์ 2 ต่อ เมื่อเปิดประตูห้องรับแขกขนาดใหญ่ ดึงสายตาสู่โต๊ะอาหาร

เป็นห้องรับประทานอาหารที่บรรยากาศดีมากๆ เพราะผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกสามารถชมสวนด้านข้างที่พี่บีออกตัวแต่แรกว่า “สวนอันนี้พี่จัดเองอาจไม่ค่อยสวยนะคะ เพราะไม่ได้จ้างใคร จัดเองได้เท่าที่มีเวลา” ทีมงานต่างลงความเห็นว่าจัดได้อย่างมืออาชีพทีเดียว

โต๊ะอาหารขนาดใหญ่หน้า top เป็นไม้สีโอ๊คสลับกระจกขาสแตนเลส 8 ที่นั่ง พอเหมาะสำหรับสมาชิกในบ้าน คือ พี่หมอ พี่บี น้องโดนัท น้องแก้ว น้องตาล คุณยายรวมเป็น 6 คนและเผื่อเวลามีแขกอีก 2 ที เสริมความเด่นของโต๊ะอาหารด้วยโคมไฟเก๋ๆ ทำให้ห้องดู Modern มากขึ้น

ห้อง Pantry เป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างห้องรับประทานอาหารและ ครัวไทย เลือกใช้สีพ่นขาวสลับกับสีโอ๊คได้อย่างลงตัว ใช้กระเบื้องโมเสค silver copperใต้ตู้ลอยทำให้ส่วนนี้ดู Modern และหรูหรามากขึ้น

ห้องอาหาร - ออกแบบตกแต่งภายใน ห้องอาหาร - ออกแบบตกแต่งภายใน

ห้องทำงาน เป็นอีกห้องหนึ่งใน Requirement เนื่องด้วยคุณหมอเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ และมีหนังสือเยอะ บางครั้งอาจมีงานกลับมาทำต่อ จึงต้องการให้มีการแยกห้องทำงานแบ่งออกเป็นสัดส่วน ผนังด้านหนึ่งจึงใช้เป็นตู้ยาวตลอดผนังเพื่อเก็บหนังสือ และอีกด้านใช้เป็นที่ทำการบ้านของน้องๆ ตัวน้อย

ออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน

ห้องนอนใหญ่เน้นแบบเรียบๆ แต่เก๋ ดูทันสมัยใช้สีโอ๊คสลับกับสีพ่นขาว ทำให้ห้องดูสบาย และผ่อนคลาย อย่างแท้จริง เล่นลายที่ผนังหัวเตียงด้วยไม้ระแนงแนวตั้งเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดและ ไม่เก็บฝุ่น ห้องนี้มี walk in closet ในตัว แยกเป็นสัดส่วนเป็นการแยก space การใช้งานได้อย่างลงตัวทีเดียวค่ะ

bedroom - ออกแบบตกแต่งภายใน

ห้องสีฟ้าเป็นของเด็กชายโดนัท เน้นความสดใส ด้วยสีฟ้าที่ผนังหัวเตียงและผนังหน้าโต๊ะทำงาน และเลือกใช้สีขาวในส่วนของตู้และเตียง และสีโอ๊คสลับส่วนที่จะเปื้อนง่าย เมื่อมองแล้วจะเหมือนเป็นการตัดเส้นในตัวตัวอีกด้วย

bedroom - ออกแบบตกแต่งภายใน bedroom - ออกแบบตกแต่งภายใน

ห้องสีชมพูเจ้าของห้องคือเด็กหญิงตัวน้อยลูกแก้วและ ลูกตาล เน้นการใช้ลายเส้น และรูปทรงเรขาคณิต อีกทั้งยังเป็นห้องที่ใช้สีแหวแนวที่สุดของบ้าน เล่นสีขาวสลับสีชมพูหวานได้ใจมากๆ สมกับเป็นห้องของนางฟ้าตัวน้อยทั้ง 2 ทีเดียว

bedroom - ออกแบบตกแต่งภายใน bedroom - ออกแบบตกแต่งภายใน

ห้องสุดท้าย ห้องสีเขียวหรือห้องของคุณยาย เน้นการเล่นกับลายเส้น และการจัดองค์ประกอบได้อย่างลงตัวทีเดียว สีที่เลือกใช้ในห้องนี้เป็นสีโอ๊คในบางส่วนสลับกับสีขาว ทำให้ห้องดูมีมิติ นอกจากนี้สีเขียวเข้ม-อ่อนที่เลือกใช้ในส่วนของผนังและ wall paper ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เป็นสัญลักษณ์ของชีวิต ต้นไม้ใบหญ้าให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

bedroom - ออกแบบตกแต่งภายใน bedroom - ออกแบบตกแต่งภายใน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น