บล๊อกนี้เป็นบล๊อกที่รวบรวมแบบบ้านจากทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชมแบบบ้านจากบริษัทต่างๆ ที่ผู้จัดทำได้พยายามรวบรวมมา ไม่มีเจตนาจะโฆษณาเพื่อหวังผลใดๆจากบริษัท การเลือกตัดสินใจขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้รับชม

หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

ยล บ้านสวย

ยล บ้านสวย : ห้องเล็ก แต่ส่วนใช้สอยครบ




ห้องชุดนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 74 ตร.ม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในทุกความต้องการ ทั้งยังโดดเด่นด้วยการวางแปลนเป็นแนวยาว ให้แต่ละห้องเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้อย่างเต็มที่ ภายใต้ความสูงจากพื้นจดเพดานกว่า 3 เมตร พร้อมระเบียงพักผ่อนกว้างขวาง ภายในตกแต่งสบาย ๆ ทันสมัย จัดพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัวให้ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนง่ายโดยใช้สีขาวและครีม เป็นโทนสีหลัก เพื่อกระจายความสว่างโอ่โถงให้กับห้องอย่างทั่วถึง และสามารถแทรกประดับร่วมกับองค์ประกอบอื่น ๆ ได้อย่างกลมกลืน พร้อมเสริมให้น่าสนใจด้วยวัสดุตกแต่งโดยรวมที่ทันสมัยมันเงาโปร่งบางอย่าง กระจกใส กระจกเงา สเตนเลสและหินเทียมสีครีมอ่อน-เข้ม นำมาดีไซน์ใช้ทั้งในส่วนพื้น ผนัง Partition กั้นส่วนแบบบานเลื่อน-บานเปิด รวมถึง Top เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งก็ช่วยแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้ห้องดูเป็น*** ส่วน แต่ไม่อึดอัดทึบตันเกินไป

ในแต่ละห้องยังได้รับการออกแบบให้ดูอบอุ่นและผ่อนคลาย ด้วยการใช้วัสดุธรรมชาติและเลียนแบบธรรมชาติตกแต่งผสมผสานอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น ไม้จริง ไม้สำเร็จรูป รวมไปถึงการใช้เชือกถัก หินเทียมและอื่น ๆ กรุประดับในส่วนต่าง ๆ อย่าง พื้น ผนังและเฟอร์นิเจอร์ เช่นเดียวกับในส่วนเพดานและผนังห้องที่แม้โดยรวมจะเน้นให้เรียบเกลี้ยงโปร่ง ตาด้วยโทนสีขาว แต่ก็แทรกบางส่วนของผนังให้น่าสนใจด้วยวอลล์เปเปอร์ที่มี Texture แตกต่าง อย่างลายสานขัดแตะ และวอลล์เปเปอร์แบบเรียบในโทนสีครีมและเทา ซึ่งก็ช่วยเพิ่มน้ำหนักสีได้เป็นอย่างดี สำหรับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะลอยตัวดีไซน์เรียบโปร่ง ทันสมัย นำมาตกแต่งร่วมกันในลักษณะเข้ามุมชิดผนัง เว้นพื้นที่ว่างในแต่ละส่วนอย่างพอเหมาะ

โดยในส่วนแพนทรี่ออกแบบเป็น Built-in ขณะเดียวกันในมุมต่าง ๆ ของห้องยังแทรกดีไซน์ให้ดูมีชีวิตชีวา ด้วยลูกเล่นการใช้สีน้ำตาลเข้มอย่างพอเหมาะ พร้อมตกแต่งด้วยของประดับที่ทันสมัยและมีสีสันสดใสสะดุดตา อย่าง โคมไฟไม้ หมอนอิงที่โชว์ Texture ของวัสดุหุ้มที่ทำจากผ้า หนังและกำมะหยี่ รวมถึงภาพประดับผนังแนวร่วมสมัย และการใช้โมเสกสีสดกรุประดับในบางส่วนของห้องน้ำ

ตัวอย่างการตกแต่งห้องชุดนี้ คงเป็นแนวทางในการตกแต่งห้องพักขนาดเล็กของคุณให้มีบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลาย เสมือนบ้าน แต่ยังเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่.


ที่มา เดลินิวส์ วันที่ 16 ส.ค.2549

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น